BYD Sealion 6 là mẫu xe plug-in hybrid tiên tiến, gây ấn tượng mạnh với khả năng chạy gần 1.800 km chỉ với một lần đổ đầy bình xăng và sạc đầy điện. Đây là cột mốc kỷ lục về quãng đường di chuyển dài nhất tại Việt Nam đối với một chiếc xe hybrid.
Kỷ Lục Quãng Đường Ấn Tượng Với Công Nghệ Hybrid
Ba chiếc BYD Sealion 6 được nạp đầy nhiên liệu xăng và sạc đầy pin tại Hà Nội, sau đó di chuyển dọc theo tuyến đường kéo dài từ Bắc vào Nam, điểm cuối là Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận). Hành trình trải qua nhiều loại địa hình đa dạng, bao gồm quốc lộ, cao tốc, đường bằng phẳng, địa hình gồ ghề, đá sỏi nhẹ và đèo dốc.
Khi đến đồi cát Bàu Trắng – điểm kết thúc hành trình, các xe đều đã chạy gần 1.700 km và vẫn còn nhiên liệu xăng lẫn pin. Các tài xế tiếp tục lái xe nhiều vòng quanh khu vực cho đến khi cạn kiệt hoàn toàn xăng và pin chỉ còn 3%, mức thấp nhất cho phép xe vận hành trước khi tự động dừng lại. Quãng đường cuối cùng mà ba chiếc đạt được lần lượt là 1.723 km, 1.770 km và 1.795 km.
Sự khác biệt về quãng đường cho thấy cách sử dụng và thói quen lái xe riêng của từng tài xế. Chiếc xe đạt 1.723 km có người lái bật điều hòa ở mức lạnh sâu, quạt gió mạnh, sử dụng thiết bị điện như nghe nhạc với âm lượng lớn liên tục và không giữ chân ga quá tiết kiệm. Trong khi đó, hai chiếc còn lại được vận hành với điều hòa và quạt gió ở mức vừa phải, hạn chế nghe nhạc lớn và điều chỉnh chân ga nhẹ nhàng, đều đặn hơn.
Ngay khi xuất phát ở Hà Nội, với pin sạc gần đầy, các xe chạy hoàn toàn bằng điện thuần (chế độ EV), đi được quãng đường trên 130 km. Điều này cho thấy nếu chỉ di chuyển trong nội thành hoặc vùng ngoại ô, người dùng có thể không cần dùng đến xăng trong nhiều ngày, miễn là mỗi tối có thể sạc đầy pin.
Công Nghệ Hybrid Tiên Tiến – Hoạt Động Linh Hoạt Giữa Xăng và Điện
-
Ở mức pin gần đầy, xe vận hành hoàn toàn bằng chế độ EV (điện), đạt quãng đường trên 130 km mà không cần dùng xăng.
-
Khi pin xuống dưới 25%, xe chuyển sang chế độ hybrid (HEV), kết hợp linh hoạt giữa động cơ xăng và môtơ điện, giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.
-
Hệ thống thông minh điều chỉnh mức điện năng dự trữ (SoC) để cân bằng giữa hai nguồn năng lượng, tối ưu hóa hiệu suất vận hành và tiết kiệm chi phí nhiên liệu.
Con số gần 1.800 km mà Sealion 6 đạt được là kết quả của một hành trình được lên kế hoạch kỹ lưỡng, do đó trong điều kiện sử dụng thực tế, quãng đường có thể thấp hơn. Nhà sản xuất công bố mức tiêu thụ trung bình khoảng 1.200 km cho mỗi lần đổ đầy bình xăng và sạc đầy pin. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, với cách lái xe thông thường, người dùng hoàn toàn có thể đạt được quãng đường từ 1.300 đến 1.400 km mà không cần tuân thủ những quy tắc lái xe khắt khe nhằm tối ưu năng lượng.
Tiết Kiệm Nhiên Liệu và Chi Phí Vận Hành
Với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ khoảng 3 lít/100 km trong hành trình dài, BYD Sealion 6 giúp giảm đáng kể số lần đổ xăng so với xe chạy hoàn toàn bằng động cơ xăng truyền thống. Ví dụ, hành trình từ Hà Nội đến TP HCM vốn cần 3 lần đổ xăng với xe thường, thì với Sealion 6 chỉ cần đổ 1 lần, tiết kiệm được 2 – 2,5 triệu đồng nhiên liệu.
Thông Số Nổi Bật của BYD Sealion 6
BYD Sealion 6 nằm ở phân khúc crossover cỡ C, hiện có hai phiên bản Dynamic và Premium giá 799 và 899 triệu đồng.
-
Động cơ xăng 1.5L, công suất 96 mã lực, mô-men xoắn 122 Nm
-
Môtơ điện công suất 194 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm
-
Tổng công suất kết hợp: 214 mã lực
-
Pin BYD Blade dung lượng 18,3 kWh
-
Dẫn động cầu trước
BYD Sealion 6 không chỉ là chiếc xe hybrid mạnh mẽ mà còn là giải pháp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, thân thiện môi trường với công nghệ plug-in hybrid hàng đầu. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho người dùng muốn trải nghiệm sự kết hợp hài hòa giữa động cơ xăng và điện, đồng thời hướng tới lối sống xanh và tiết kiệm chi phí vận hành.
Tham khảo bài viết gốc: https://vnexpress.net/byd-sealion-6-chay-gan-1-800-km-mot-lan-do-xang-sac-dien-4896587.html