BYD RACCO – mẫu K-EV đầu tiên phát triển riêng cho Nhật Bản, xuất hiện tại Japan Mobility Show 2025 cùng BYD SEALION 6 DM-i.
Điểm nhấn tại triển lãm: K-EV và SEALION 6 DM-i
Tại triển lãm, BYD đã giới thiệu mẫu BYD RACCO – mẫu xe điện K-EV đầu tiên được phát triển riêng cho thị trường Nhật Bản, và mẫu SEALION 6 DM-i – mẫu xe plug-in hybrid đầu tiên của BYD dành cho khách hàng Nhật.
Mẫu Racco được thiết kế tuân thủ tiêu chuẩn “kei-car” (K-EV/kei-car) tại Nhật Bản, với kích thước nhỏ gọn, phù hợp đô thị, đánh dấu bước đi chiến lược địa phương hóa sản phẩm của BYD
Bên cạnh đó, SEALION 6 DM-i thể hiện rõ chiến lược song hành “EV + PHEV” của BYD tại Nhật – không chỉ thuần điện mà còn hybrid tải điện để đáp ứng nhu cầu đa dạng.
Chiến lược “EV + PHEV” và cam kết tại thị trường Nhật
Với chủ đề hành trình “ONE BYD”, BYD mang đến không gian trưng bày kết hợp giữa xe du lịch và xe thương mại, khẳng định cam kết dài hạn trong chuyển đổi năng lượng tại Nhật Bản.
Ông Liu Xueliang – Tổng Giám đốc Khối Kinh doanh Ô tô BYD khu vực Châu Á-Thái Bình Dương – chia sẻ rằng năm nay cũng là 20 năm BYD có mặt tại thị trường Nhật Bản. BYD sẽ tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm, củng cố dịch vụ và đồng hành cùng khách hàng Nhật trên hành trình hướng tới tương lai bền vững.
Kể từ khi chính thức gia nhập thị trường xe du lịch Nhật Bản từ tháng 7 2022, BYD đã giới thiệu nhiều mẫu xe như BYD ATTO 3, BYD DOLPHIN, BYD SEAL và SEALION 7. Việc ra mắt Racco và SEALION 6 DM-i tiếp tục củng cố danh mục sản phẩm, với mục tiêu ra mắt 7-8 mẫu xe điện và hybrid tới năm 2027.
BYD đã xây dựng mạng lưới 66 đại lý bán hàng và dịch vụ phủ khắp Nhật Bản, mở rộng hệ thống phân phối và hậu mãi nhằm mang đến trải nghiệm liền mạch cho khách hàng.
Danh mục sản phẩm đa dạng tại triển lãm
Tại Japan Mobility Show 2025, BYD không chỉ trưng bày hai mẫu tâm điểm mà còn giới thiệu các mẫu xe khác như phiên bản nâng cấp của ATTO 3, DOLPHIN, SEAL và siêu xe YANGWANG U9 thuộc thương hiệu cao cấp YANGWANG.
Ở mảng xe thương mại, BYD giới thiệu mẫu xe tải điện BYD T35 và mẫu concept J6 Living Car, cùng hai mẫu xe buýt điện tầm trung và cỡ lớn (J7 và K8) – thể hiện sự đầu tư toàn diện của BYD vào giao thông xanh.
Ý nghĩa tại thị trường Việt Nam
Tóm lược & kết luận
Triển lãm Japan Mobility Show 2025 đánh dấu bước ngoặt của BYD với màn ra mắt toàn cầu mẫu plug-in hybrid SEALION 6 DM-i và mẫu K-EV (RACCO) phát triển riêng cho thị trường Nhật Bản. Sự kiện thể hiện chiến lược “EV + PHEV” song hành, vừa toàn cầu hóa vừa địa phương hóa sản phẩm.
Đây cũng là minh chứng cho cam kết lâu dài của BYD tại Nhật Bản, đồng thời tạo nền tảng vững chắc cho thị trường Việt Nam – nơi BYD đang mở rộng nhanh và khẳng định vị thế thương hiệu xe năng lượng mới chuẩn quốc tế.






